10/08/2555

นาฬิกาพลังงานแสงอาทิตย์

นาฬิกาข้อมือ ที่ทำงานด้วยถ่านแบตเตอรี่ หันมาร่วมรับผิดชอบสิ่งแวดล้อมกับนาฬิกาพลังงานแสงอาทิตย์ ตราบใดที่ยังมีแสงอาทิตย์อยู่ นาฬิกาข้อมือ ก็ ยังคงสามารถทำงานได้ตลอด ถึงแม้ว่าจะอยู่ในที่อับแสงหรือไม่มีแสงส่งไปถึงก็ยังสามารถทำงานได้นานต่อ ไปถึง 6 เดือนหลังจากวันที่ได้รับพลังงานแสงอาทิตย์ครั้งล่าสุด
ถ้าใช้นาฬิกาพลังงานแสงอาทิตย์ แล้วหลังงานใกล้จะหมด เราก็ไม่ต้องเปลี่ยนถ่านให้ยุ่งยาก เพียงแค่หาเวลานำไปตากแดดจัด ๆ เท่านั้น นาฬิกาจะรับพลังงานแสงอาทิตย์ไปชาร์จเก็บไว้ในแบตเตอรี่ให้โดยอัตโนมัติ
ตารางเวลาในการชาร์จแบต พลังงานแสงอาทิตย์
ตารางเวลาในการชาร์จแบต พลังงานแสงอาทิตย์
ตารางเวลาในการชาร์จแบต พลังงานแสงอาทิตย์ เราควรจะชาร์จให้เหมาะสมพอดีกับเวลาความต้องการพลังงานด้วย
ใน 1 วัน ถ้าเราอยู่กลางแจ้ง หรือนอกบ้าน ใช้เวลาในการชาร์จเพียง 8 นาที
               ถ้าอยู่ในบ้านบริเวณที่มีหน้าต่าง หรือแสงส่องถึง ใช้เวลาในการชาร์จ 30 นาที
               ถ้าวันไหนมีเมฆมาก ก็จะใช้เวลาในการชาร์จ 45 นาที
               ถ้าอยู่ในบ้าน ไม่มีเสงส่องถึง แต่มีหลอดฟลูออเรสเซนต์ จะต้องใช้เวลาในการ
               ชาร์จถึง 8 ชั่วโมง
ตัวอย่างการวางนาฬิกา เพื่อรับแสงอาทิตย์
ตัวอย่างการวางนาฬิกา เพื่อรับแสงอาทิตย์
ภาพตัวอย่างการวาง นาฬิกาข้อมือ เพื่อรับแสงอาทิตย์ เมื่อใดก็ตามที่เราไม่ได้สวมใส่ นาฬิกา อยู่นั้น เราควรนำไปวางในที่ๆแสดงส่องถึง ซึ่งตำแหน่งของการวางตัว นาฬิกา นั้นก็มีผลต่อการชาร์จแบตเตอรี่ด้วย เวลาสวมใส่ นาฬิกา อยู่นั้น ไม่ควรสวมเสื้อแขนยาวจนบังหน้าปัด นาฬิกา หรือหาอะไรมาปิดบังตัวหน้าปัด นาฬิกา ไว้เพราะจะทำให้ประสิทธิภาพในการเก็บพลังงานลดลง ถ้ามีอะไรมาปิด หรือบดบังหน้าปัด นาฬิกา เป็นเวลานานๆ อาจจะทำให้นาฬิกาเข้าสู่โหมดหลับ (Sleep) ได้ ดังนั้นเพื่อนๆควรระวังถึงจุดนี้ด้วย
เวลาเลือก ซื้อนาฬิกา พลังงานแสงอาทิตย์ เราควรจะคำนึงถึงเรื่องพวกนี้ไว้ด้วย เพราะถ้าเราไม่มีเวลาในการเติมพลังงานให้กับ นาฬิกา บ่อยๆ อาจจะทำให้นาฬิกาเสียหาย หรือใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพก็ได้ ส่วนเรื่อง ราคานาฬิกา พลังงานแสงอาทิตย์นั้น จะไม่สูงมาก อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ยที่คนทั่วไปสามารถหามาใส่ได้ และยังช่วยลดพลังงานได้ด้วย
:)
ที่มา http://yatchshopwatch.lnwshop.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น