10/19/2555

เราจะรู้ได้อย่างไรว่านาฬิกา Casio เป็นของแท้หรือไม่

ใครก็อยากได้สินค้าราคาถูกคุณภาพดีกันทั้งนั้น แต่ถ้าเลือกไม่เป็นก็เสี่ยงที่จะโดนหลอกเอาได้ง่ายๆ โดยเฉพาะสินค้าที่เป็นแบรนด์เนม ถึงบางยี่ห้อจะไม่ใช่ยี่ห้อดังแต่ก็มีคนเอามาก็อปอยู่ดี สำหรับสินค้าเลียนแบบที่นำเข้ามาจำหน่ายบางอย่างทำได้เหมือนมากๆ และสินค้าเหล่านี้ล้วนแต่ไม่ได้มาตรฐานซึ่งไม่สามารถเทียบเท่ากับสินค้าของ แท้ได้แน่นอน เอาหล่ะครับคราวนี้เรามาเข้าเรื่องกันเลยนะครับ สำหรับนาฬิกาข้อมือนั้นถ้าหากเป็นยี่ห้อสวิสดังๆ สินค้าเลียนแบบคงจะเห็นได้ทั่วไปตามท้องตลาดอย่างที่นักร้องดังก้องโลกเคย พาดพิงเอาไว้ 555 แต่ยี่ห้อบางยี่ห้อไม่ได้มีราคาสูงมากแต่ก็มีสินค้าเลียนแบบออกมาหลอกขาย บุคคลทั่วไปโดยผู้ซื้อนั้นแทบจะไม่รู้เลยว่าสินค้านั้นเป็นของปลอมนั่นคือ นาฬิกาข้อมือของคาสิโอครับ

โดยสินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าเลียนแบบที่มาจากทางประเทศจีน ซึ่งมีราคาต่างกับสินค้าของแท้มากทีเดียว บางคนเห็นว่าถูกดีแต่หารู้ไม่ว่าท่านได้สินค้าของปลอมมาใส่ซึ่งเหมือนกับของ จริงมากๆ แต่คุณภาพของกลไกนั้นเป็นคนละเรื่องกันทีเดียว แต่อย่าตกใจไปนะครับเพราะถ้าท่านอ่านบทความนี้แล้วท่านจะมีความรู้ระดับ หนึ่งในการเลือกนาฬิกา Casio ไม่ให้โดนหลอก สำหรับขั้นตอนและวิธีการดูนั้นมีดังนี้
  1. สินค้าส่วนมากที่เป็นสินค้าปลอมโดยส่วนมากจะเป็นรุ่น Edifice
  2. นาฬิกาของปลอมจะมีราคาถูกมากลองเปรียบเทียบราคาได้ตามเว็บไซต์นะครับ ถ้าเจอว่ารุ่นไหนถูกแบบผิดสังเกต นั้นหล่ะครับของปลอม
  3. บางรุ่นนั้นเป็นรุ่นที่เลิกผลิตไปแล้วแต่ยังมีจำหน่าย ขนาดร้านใหญ่ที่สต๊อกไว้เยอะๆ ยังไม่มี แล้วมันจะเหลือรอดมาได้ยังไง? เช่นรุ่น EF-535BK-1AV , EFX-501SP ลองดูนะครับร้านไหนที่มีสองรุ่นนี้จำหน่าย ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อนได้เลย
  4. กล่องของแท้นั้นแตกต่างจากของปลอมนะครับ คือบางรุ่นนั้นเป็นกล่องแบบพิเศษ แต่ของปลอมนั้นจะเป็นกล่อง Edifice แบบธรรมดา ให้ท่านดูกล่องบรรจุของแต่ละรุ่นได้จากเว็บ casio-intl.com
  5. ตรงฝาหลังของตัวเรือนจะมีตัวเลข 4 ตัว ซึ่งจะต้องตรงกับตัวเลขบนเล่มคู่มือ
  6. ให้ดูเนื้องานนะครับ ของปลอมจะหยาบกว่าเช่นถ้าเป็นสายเรซิ่นอาจจะไม่เรียบเนียนแบบของแท้ แนะนำให้ท่านไปดูจากในห้างที่น่าเชื่อถือได้ก่อนครับ(แต่แพงกว่า)
  7. Casio ไม่มีเข็มหลอกนะครับ ทุกเข็มทุกปุ่มกดต้องใช้ได้ครับ ไม่ใช่ทำมาเพื่อความสวยงามอย่างเดียว
  8. ฟังก์ชั่นการทำงานนั้นจะต้องทำได้ตามคู่มือถ้าจะให้ดีท่านต้องลองหาข้อมูลก่อนว่ารุ่นนั้นๆ ทำอะไรได้บ้าง
  9. บริเวณสายข้อมือของนาฬิกานั้นหากมีพลาสติกปิดอยู่ของแท้นั้นจะเป็นพลาสติกใส แต่ของปลอมนั้นเป็นสีฟ้าใสครับ
  10. สุดท้ายถ้าหากท่านยังไม่แน่ใจ ผมขอให้ท่านเลือกร้านค้าที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้เท่านั้นเพื่อป้องกันการโดนหลอกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น